23 dấu hiệu mang thai tuần đầu tiết lộ bạn có tin vui

Không cần đợi đến khi que thử thai hai vạch đỏ chót mà qua 23 dấu hiệu dưới đây cũng chắc chắn rằng đang có sinh linh bé nhỏ trong bụng bạn rồi đấy. Infobeauty sẽ mách bạn chi tiết 23 dấu hiệu mang thai tuần đầu tiết lộ bạn có tin vui nhé 


1. Ra máu bào thai
 
Ra máu bào thai là một trong những dấu hiệu mang thai ở phụ nữ.Thông thường, máu báo thai sẽ xuất hiện sau khi thụ tinh khoảng từ 8 – 12 ngày hoặc khoảng ngày thứ 2 – 7 trước kỳ kinh. Bạn cần phải tốn một khoảng thời gian để phôi thai di chuyển và bám vào thành tử cung. Do đó, máu báo thai sẽ không xuất hiện ngay sau khi thụ tinh.
 

Khi xuất hiện máu thai, bạn có thể bị đau bụng nhẹ và có một vài đốm máu màu hồng hoặc nâu trên quần lót. Không phải phụ nữ nào cũng gặp phải triệu chứng này.Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cơ thể của bạn và sự phát triển của bào thai. Máu báo thai có thể chỉ là một vài giọt máu nhỏ và rất khó để nhận biết. Đặc biệt, nếu bạn không nghĩ mình sẽ mang thai thì bạn sẽ rất dễ bỏ qua dấu hiệu này lắm ấy nhé
 
2. Thường xuyên đi tiểu
 
Theo quy luật thông thường, nếu bạn tiến hành giao hợp trong chu kỳ rụng trứng thì khả năng “dính bầu” là rất cao. Nếu như thụ thai thành công thì ngay lập tức vài tuần sau đó bạn sẽ thấy các dấu hiệu có thai lần lượt xuất hiện, một trong số đó là cảm giác nặng bụng và buồn tiểu thường xuyên.
 

Trong thời gian trứng và tinh trùng đã tạo thành hợp tử và di chuyển đến nơi làm tổ, tử cung của bạn sẽ rất “bận rộn” để chuẩn bị đón nhận mầm sống mới. Hoạt động này vô tình làm tử cung chèn ép lên bàng quang và gây buồn tiểu mặc dù bạn vừa đi trước đó không lâu.
 
3. Chuột rút
 
Chuột rút trong thời kỳ đầu của quá trình mang thai là một hiện tượng tương đối phổ biến.Các y bác sĩ thường căn cứ vào các cơn chuột rút ở thời kỳ đầu mang thai như là một dấu hiệu nhận biết sự tăng kích thước của tử cung. Mặc dù sự phát triển của thai nhi trong ba tháng đầu là tương đối chậm, nhưng sự thay đổi nội tiết tố và lượng máu trong vùng xương chậu của mẹ là rất lớn.
 

Chuột rút nhẹ sẽ có cảm giác giống như cơn đau trong thời kỳ kinh nguyệt, khi tử cung co bóp tạo cảm giác co giật, nặng nề trong khung xương chậu. Chuột rút cũng có thể bị gây ra do việc đứng một chỗ quá lâu. Khi bạn hắt hơi, ho, hay cười lớn dẫn đến áp lực trong bụng tăng lên đột ngột cũng gây ra chuột rút. Một số cảm giác khi bị chuột rút là nặng nề, khó chịu, đau nhói…
 
4. Xuất hiện dịch âm đạo
 
Một trong những phản ứng sinh lý sớm nhất khi có thai là sự gia tăng lượng dịch âm đạo khi có thai. Đây là một cơ chế bảo vệ tự động của cơ thể để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.
 

 
Nếu muốn nhận biết có thai qua dịch âm đạo thì các mẹ có thể chăm chỉ mang băng vệ sinh để theo dõi lượng và tình trạng của chất nhầy dính ra quần lót. Thời gian mấy tuần đầu chất nhầy chưa tiết ra nhiều và có dạng trong trong, hơi đặc sệt. Sau đó chất dịch âm đạo tiết ra khi có thai sẽ chuyển dần qua màu trắng như tinh dịch, có thể kèm theo chút màu hồng, nâu hoặc vàng nhạt.
 
5. Đau ngực
 
Đau ngực là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất trong khi mang thai cúa phụ nữ, Cơn đau ngực khi mang thai thường kéo dài trong suốt thai kỳ và mức độ đau của mỗi người là khác nhau.
 

Trường hợp này các chị em không cần phải quá lo lắng bởi đây chỉ là dấu hiệu có thai hết sức bình thường, nếu đau nhẹ thì các chị em có thể áp dụng cách massage hoặc chườm ấm để giúp kích thích máu huyết lưu thông và giảm đau.
 
6. Cảm giác mệt mỏi
 
Việc tăng hormone progesterone và những nỗ lực để mang thai khiến cho bạn cảm thấy như vừa tham gia một cuộc thi chạy đường dài vậy.
 

Cơ thể đuối sức hơn so với bình thường, dễ mệt có thể là dấu hiệu đầu tiên báo hiện: cơ thể bạn đã đang dung dưỡng một “thiên thần”.
 
7. Buồn nôn
 
Trong vài tuần đầu thai kỳ, triệu chứng ốm nghén thường không rõ nét, nhưng có một số phụ nữ nhạy cảm có thể cảm thấy buồn nôn cả trước khi thụ thai.
 
Nguyên nhân chính xác của ốm nghén là chưa rõ ràng, nhưng nó được cho là do sự gia tăng trong các hoóc môn gonadotrophin chorionic (hCG) và estrogen.
 

Ngoài ra còn có một giả thuyết cho rằng, một phần nguyên nhân là do hormon tuyến giáp đóng một phần. Nếu cơ thể sản xuất quá nhiều hormon tuyến giáp trong thời kỳ mang thai sớm, khi phôi thai đang phát triển, nó có thể gây ra nôn mửa.
 
8. Nhiệt độ cơ thể tăng
 
Cho dù không thấy có cảm giác gì khác thường nhưng nếu thấy đến kỳ mà không hành kinh, nhiệt độ gốc của cơ thể ở mức 36,8o-37,1 độ C kéo dài quá 16 ngày - tức quá kỳ hạn tuổi thọ dài nhất của hoàng thể - thì có thể coi đấy là tín hiệu sớm nhất báo đã thụ thai.
 

Nếu nhiệt độ cao kéo dài trên 3 tuần lễ thì dù không thử nước tiểu cũng khẳng định được là đã thụ thai.
 
9. Bị tưa miệng
 
Một số chị em khi mang thai còn có thể bị tưa miệng gây khó khăn trong việc nhai nuốt, là tình trạng mà khoang miệng và cổ họng có cảm giác khô rát, khó chịu. Tình trạng này thường xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ và thường khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn vào ban đêm. 
 
 

10. Khó thở
 
Trong những tuần đầu tiên, dấu hiệu rõ rệt khi mang thai là cảm giác khó thở. Thai nhi dần phát triển sẽ có nhu cầu oxy nhiều hơn, khiến bạn cảm thấy mình dễ rơi vào cảnh khó thở.Nếu bạn gặp tình trạng này cũng đừng lo lắng quá, hãy tập luyện cách thở đúng bằng việc đi bộ, yoga nhé
 

11. Ngực thay đổi
 
Một trong những dấu hiệu có thai sau quan hệ dễ nhận biết nhất mà chị em cần lưu ý là sự thay đổi  bất thường ở ngực như tăng kích thước vòng 1, căng tức ngực, đầu ti thâm, có cảm giác nóng cơ đầu núm vú..
 
12. Tăng cân
 
Bên cạnh sự thay đối bất thường ở ngực chị em cũng sẽ thấy cân nặng của mình tăng dần. Tuy nhiên dấu hiệu có thai này không dễ nhận biết ở những tuần đầu.
 

13. Xuất hiện rôm, sảy
 
Thêm một vấn đề nữa khi nội tiết tố thay đổi. Da bạn trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng với các tác nhân bên ngoài. Đồng thời cơ thể bạn tăng nhiệt độ và nóng trong dễ khiến rôm sảy phát ban trên người. Rôm sảy tập trung chủ yếu ở vùng nách, cổ, bẹn.
 
14. Đau đầu
 
Mẹ có thể bỏ qua các cơn đau đầu và cho rằng đây là triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, khi thai đã vào tử cung thì lượng hormone progesterone sẽ tăng đáng kể, cộng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau đầu khi mang thai.
 

15. Đau lưng

Đau lưng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm, Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là bạn sẽ cảm thấy thắt lưng mình bỗng xuất hiện những cơn đau nhức hoặc bị mỏi dọc sóng lưng.
 

Lý do là bởi do dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung trong bụng. Do đó, đừng lơ là nghĩ rằng triệu chứng này do thời tiết hoặc do mệt mỏi khi làm việc nhiều.
 
16. Nhạy cảm với mùi hương
 
Khi bạn mang thai, cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ thay đổi 180 độ cả khẩu vị cũng vậy. Đừng ngạc nhiên khi bạn cảm thấy “buồn nôn” với những món ăn yêu thích của mình trước đây. Nguyên nhân của việc này là do sự tăng lên của Estrogen là loại hormon chịu trách nhiệm về cảm giác mẫn cảm với mùi, và lượng estrogen tăng cao khi mang thai khiến bạn có cái mũi cực thính nhạy.
 

Ban đầu chỉ là cảm giác sợ thức ăn, ngửi thấy mùi gì cũng khó chịu, nặng hơn nữa là buồn nôn, uống nước cũng nôn… Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để “ứng phó” vì những triệu chứng tồi tệ này có thể sẽ kéo dài đến hết tam cá nguyệt đầu tiên.
 
17. Dễ ngất xỉu
 
Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu.
 

Một nguyên nhân nữa là do huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn khỏe là thế mà nay lại dễ dàng ngất xỉu
 
18. Chảy máu cam
 
Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng chảy máu cam là một dấu hiệu mang thai mà nhiều mẹ bầu gặp phải? Khi mang thai, cơ thể bạn sản xuất nhiều máu hơn và các hormone trong thai kỳ tạo áp lực làm giãn nở các mạch máu nhỏ trong mũi của bạn. Hệ quả của việc này là mũi bạn có nguy cơ dễ “đổ máu” hơn hẳn.
 

19 . Táo bón
 
Sự thay đổi của hormone khi mang thai cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của hệ tiêu hóa, làm bạn dễ bị đầy hơi, táo bón. Ngoài ra, sự phát triển của thai nhi làm tăng áp lực cho xương chậu và bàng quang cũng là nguyên nhân dễ khiến bạn bị táo bón khi có thai.
 

 
20. Xì hơi 
 
Hầu hết phụ nữ mang thai đều có ít nhất 1 lần trải qua việc này, nhưng hiếm ai có thể nhận ra đây là một trong những dấu hiệu mang thai. Chính sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân khiến bà bầu phải xì hơi nhiều hơn bình thường. Hơn nữa, thỉnh thoảng, đây còn là triệu chứng khiến mẹ bầu phải “mất mặt” giữa chốn đông người. Cẩn thận nhé!
 
21. Thay đổi tâm tính 
 
Sự thay đổi của nội tiết tố khiến bạn trở nên căng thẳng, dễ cáu gắt hơn. Một số lại trở nên nhạy cảm, dễ buồn lòng chỉ vì những chuyện không đâu.
 

22. Thèm ngủ 
 
Đây là dấu hiệu chị em cần lưu ý .Trong thời kỳ đầu mang thai, bạn thường có cảm giác ngủ bao nhiêu vẫn thiếu. Thèm ngủ là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang mang thai mà các chị em nên lưu ý.
 
 
23. Chậm kinh 
 
Chậm kinh là dấu hiệu có thai sớm và chuẩn xác nhất mà các chị em cần lưu ý. Đây là dấu hiệu mang thai đầu tiên của thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên cũng có nhiều nguyên nhân gây chậm kinh khác mà không phải do mang thai như căng thẳng, làm việc quá sức,…
 

Vì vậy để chắc chắn hay dùng que thử thai để chắc chắn về dấu hiệu chậm kinh này nhé

Thẩm mỹ viện Mika Vũ Thái cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.!!!

Mời bạn chiêm ngưỡng một số hình ảnh sau khi nhấn mí, nâng mũi.

 









 
Để tìm hiểu thêm về các dịch trên mời bạn tham khảo các bài viết :

>>>  Đừng có dại mà đi nâng mũi khi chưa biết 10 điều dưới đây.

>>> Chia sẻ 10 kinh nghiệm nhấn mí mắt tạo mắt 2 mí đẹp.

>>> So sánh 7 phương pháp độn cằm chỉnh sửa dáng cằm.

Hoặc xin mời bạn vui lòng liên hệ qua :
 
  • Hotline :  0914 455 555 - 09144 6666 -  09144 88888 .
  • Địa chỉ : 2B Thái Phiên - Hai Bà Trưng - thành phố Hà Nội ( sẽ được bác sĩ Vũ Thái tư vấn trực tiếp ).

Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty