8 Tác hại khôn lường khi bạn không mặc áo lót vừa vặn vòng 1

04/03/2020 21:36

Áo ngực là bạn đồng hành  mà bất kỳ cô gái nào cũng mang theo hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều bạn gái vẫn " thờ ơ" trong việc lựa chọn áo ngực phù hợp dẫn đến những hậu quả không ngờ, nguyên nhân là do sự thiếu hiểu biết. Vì thế Infobeauty sẽ chỉ ra cho bạn 8 Tác hại khôn lường khi bạn không mặc áo lót vừa vặn vòng 1 dưới bài viết này nhé

I. Tác hại nguy hiểm khi mặc áo ngực sai kích cỡ 

1. Làm ngực chảy xệ
 
Một chiếc áo ngực vừa vặn có tác dụng hiệu quả trong việc nâng đỡ và bảo vệ vòng 1 không bị chảy xệ. Ngược lại, nếu chiếc áo bị bai dão và rộng hơn kích thước vòng 1 sẽ khiến núi đôi không được nâng đỡ và dễ bị lão hóa, chảy xệ mất thẩm mỹ.
 

2.Gây ra các vấn đề về da
 
Những chiếc áo đã cũ và được dùng trong thời gian dài thường bị bai dão, chúng không chỉ làm hại đến sự phát triển của vòng 1 mà còn gây ra các vấn đề về da. Bạn có thể phải đối mặt với tình trạng rôm, ngứa, viêm lỗ chân lông nếu dùng chúng quá lâu.
 

3. Bệnh cơ xương khớp 
 
Những chiếc dây áo quá chặt sẽ tạo nên áp lực khủng khiếp cho vai, thậm chí hằn sâu vào da thịt và kéo phần vai và xương sống về phía trước. Điều này sẽ dẫn tới tăng áp lực lên hệ thần kinh, thậm chí ảnh hưởng cả đến chức năng chuyển động linh hoạt của bả vai.
 

Chứng đau đầu Cervicogenic có liên quan tới hệ thống cơ bắp và khớp nối ở cổ là một chứng bệnh rất phổ biến ở phụ nữ. Phụ nữ thường xuyên mặc áo ngực chật chội sẽ dễ dẫn tới việc luôn để lại hai vết hằn khó coi thường trực trên bờ vai.
 
4.Gây ra u bướu 
 
Nếu mặc áo ngực quá chật sẽ gây ra các u bướu hay các vết rộp trên da. Những tổn thương này được gây ra bởi các phần móc của kim loại gồ lên ở lưng chèn vào lớp biểu bì.
 

Thậm chí nghiêm trọng hơn, qua thời gian, những chiếc dây áo ngực mặc hàng ngày có thể bắt đầu bó và chèn ép các khớp mỏm cùng vai đòn – nằm ở phần nhô lên ở bờ vai – làm ảnh hưởng tới khả năng cử động và vận hành của cánh tay, cùng lúc tạo ra các cơn đau thường xuyên.
 
5.Tắc nghẽn các hạch bạch huyết
 
Các mạch bạch huyết trên bầu ngực rất mỏng manh, và chúng rất dễ bị đè nèn, chèn ép chỉ với một lực nhỏ từ những chiếc áo ngực chật cứng. Áp lực này hoàn toàn có thể “chặn đứng” mạch máu và các van bạch huyết.
 
 
6.Khó vận động
 
Áo ngực quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến dây áo bị trùng hoặc quá căng, khiến núi đôi của bạn không được cố định khi hoạt động.
 

Bên cạnh đó, những chiếc áo ngực chật gây đau ở khu vực quanh lồng ngực và cơ bắp vùng ngực, dẫn đến khó thở đặc biệt khi vận động mạnh. Nếu mặc thường xuyên, áo ngực chật có thể tăng nguy cơ ung thư vú.
 
7.Gây căng thẳng
 
Áo ngực chật làm giảm lượng máu lên não, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và căng thẳng. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho phái đẹp khi tham gia những hoạt động căng thẳng, mạo hiểm.
 

Nội y vừa vặn mang lại vẻ đẹp về hình thể, sự quyến rũ cho người mặc. Đây chính là vũ khí bí mật tạo nên sự tự tin cho phái đẹp kể cả trong chuyện tình cảm hay trong công việc. Chính vì vậy, hãy học cách lựa chọn “vũ khí bí mật” này thật phù hợp!
 
8. Gây viêm nhiễm
 
Mặc áo ngực cả ngày vào mùa hè lượng mồ hôi tiết ra cộng với việc làn da ngực luôn “sống” trong môi trường nóng ẩm sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển gây ra bệnh viêm nhiễm.
 

Bên cạnh đó, nếu như bạn bị chầy xước da do cài khuy đằng sau quá chật cũng khiến phần lưng bị tổn thương.

II. Mặc áo ngực như thế nào mới tốt cho sức khỏe 

Mặc áo ngực như thế nào mới tốt cho sức khỏe là băn khoăn của rất nhiều cô gái. Infobeauty sẽ nhắc lại một số tip mặc áo lót đúng cách nhé 
 
1. Về kích thước
 
Kích thước áo ngực cần phù hợp với số đo cơ thể, quá to sẽ không có tác dụng nâng đỡ ngực, quá nhỏ sẽ khiến núi đôi chịu nhiều áp lực, khó chịu và ảnh hưởng đến sức phát triển núi đôi. Đặc biệt là các bạn đang trong tuổi dậy thì.
 

2. Về chất liệu
 
Cần chọn áo ngực có chất liệu cotton hoặc tơ tằm. Áo ngực có chất liệu sợi hóa học mặc dù bề ngoài nhìn bền, đẹp, nhưng thời gian dài sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe “núi đôi”.
 

 
3. Không mặc áo ngực khi đi ngủ
 
Không nên mặc áo ngực khi ngủ nếu muốn tránh nguy cơ bị ung thư vú. Phụ nữ chỉ nên mặc áo ngực trong thời gian ngắn nhất có thể và ít hơn 12 giờ mỗi ngày để không gây tổn hại đến sức khỏe tổng thể.
 
4.Bao lâu thay áo ngực một lần?
 
Con gái cách 3 tháng nên thay áo ngực một lần, để chọn cho mình những chiếc bra mới phù hợp với số đo vòng 1 theo từng thời điểm. Tuổi thọ trung bình của một chiếc áo ngực cũng không nên vượt quá 10 tháng. Hơn nữa, thay áo ngực định kỳ là cách bảo vệ sức khỏe rất cần thiết.
 

5.Hạn chế mặc áo ngực ở nhà 
 
Một trong những lợi ích tốt nhất của việc không mặc áo ngực là giúp cải thiện lưu thông máu và giúp giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu, thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy. Đồng thời, sẽ giúp giữ cho làn da mịn màng và vòng 1 xinh đẹp.
 

Ngoài ra, việc thả rông vòng 1 sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu và có một giấc ngủ sâu hơn nhờ quá trình hô hấp diễn ra thuận lợi. Đặc biệt là vào những ngày đèn đỏ, vòng 1 của bạn sẽ trở nên đau tức và khó chịu. Lúc này, việc thả rông vòng 1 sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và dễ thở hơn.
 
 
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty