Công dụng BÍ MẬT của quả chanh, rất nhiều người vẫn bỏ phí hằng ngày

 Dưới đây là một số công dụng tẩy rửa tuyệt vời của quả chanh giúp bạn không cần dùng hóa chất vẫn vệ sinh được đồ dùng trong nhà hiệu quả.

 
Vệ sinh lò vi sóng
 
Pha 3/4 cốc nước và 2 thìa nước cốt chanh, đặt vào lò vi sóng. Quay trong lò vi sóng khoảng 3 phút hoặc cho đến khi nước sôi rồi để yên trong khoảng 10 phút.
 
Sau đó lau mặt trong lò vi sóng từ trên xuống dưới một lần là được.
 
Tẩy trắng quần áo
 
Bạn có thể dùng chanh để làm trắng quần áo thay thuốc tẩy.
 
 
Ngâm quần áo bằng vải cotton hoặc polyester trong nước chanh pha theo tỉ lệ 3% tẩy trắng và làm sáng màu quần áo.
 
Ngâm quần áo trắng trong 1 giờ hoặc lâu hơn tùy vào mức độ chúng cần được làm sáng, sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
 
Khử mùi tủ lạnh
 
Đặt nửa quả chanh trên một chiếc đĩa nhỏ, đặt trong tủ lạnh để khử mùi khó chịu trong tủ.
 
Hạt chanh
 
Chiếm 5-7% trọng lượng quả, chứa dầu béo gồm các acid palmitric, stearic, oleic, linoleic và chất đắng lemonin. Dược liệu được dùng trong những trường hợp sau:
 
Chữa ho lâu ngày: Hạt chanh 10g, hạt quất 10g, lá thạch xương bồ 10g, mật gà đen 1 cái. Tất cả dùng tươi, rửa sạch, giã nhỏ, thêm đường, hấp cơm, uống làm 2-3 lần trong ngày.
 
Chữa ho, viêm cuống phổi, mất tiếng, nhất là ở trẻ nhỏ: Hạt chanh 10g hoa đu đủ đực 15g lá hẹ 15g, nước 200ml. Các dược liệu được nghiền nát với nước, thêm mật ong hoặc đường kính, uống làm 2-3 lần trong ngày. Dùng vài ngày.
 
Chữa táo bón: Hạt chanh vừa tách khỏi múi quả 10-20g, ngâm ngay vào một chén nước nóng trong vài giờ, chất nhày bao quanh hạt sẽ nở và lan ra cho một dung dịch đặc sánh, thêm đường mà uống.
 
Chữa ngộ độc: Hạt chanh 10g phèn chua 2g, gừng 2g. Tất cả giã nhỏ thêm nước, gạn uống làm một lần trong ngày.
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty