Đau rát khi quan hệ có nguy hiểm hay không?

 

Đau rát khi quan hệ như một sự cố cực tế nhị ở trong quan hệ vợ chồng, làm cho cả hai không thoả mãn về sinh lý. Nó đâu chỉ làm cho cuộc yêu mất đi sự trọn vẹn, tình trạng này còn có thể cảnh báo nhiều điều vấn đề về sức khỏe. 

Nguyên nhân dẫn tới việc đau rát khi quan hệ

 
Hiện tượng đau rát khi quan hệ thể diễn ra cả đối tượng nam lẫn nữ. Hiện có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, có thể điểm qua một vài nguyên nhân dẫn tới việc đó như:
 
Đối với nữ giới
 
Quan hệ quá vội vàng: Do trước lúc quan hệ chắc chắn sẽ có màn dạo đầu và màn này của vợ chồng quá ngắn hay không có, làm cho sự hưng phấn chưa được nâng cao, sự kích thích lên cơ thể người phụ nữ chưa đủ nhiều để cho những dịch tiết, hormone tiết ra và đặc biệt để âm hộ có thể giãn nở. Từ đấy làm cho dương vật đi vào sẽ khó khăn gây ra hiện tượng đau rát.
 
Kích thước dương vật quá to: Một vài chàng trai có kích thước dương vật lớn hơn bình thường và dễ làm cho chị em đau rát khi quan hệ. Nếu như thực hiện quan hệ quá mạnh hay sai cách sẽ khiến chị em cảm thấy đau rát, khó chịu.
 
Căng thẳng, stress: Quan hệ trong lúc cơ cảm thấy mệt, stress dễ làm cho việc hưng phấn giảm sút. Lúc đấy những mô âm hộ và tuyến dịch tiết bôi trơn kém hoạt động làm quan hệ vô cùng khó khăn.
 
Bị những bệnh phụ khoa: Nhiều bệnh như viêm nhiễm đường sinh dục có thể làm cho niêm mạc âm đạo bị bong tróc hay viêm loét. Lúc dương vật cọ xát sẽ gây đau rát,…
 
Thời kỳ mãn kinh: Khi trong thời kỳ mãn kinh phụ nữ giảm ham muốn, dịch tiết sinh dục giảm làm cho vấn đề quan hệ trở nên khó khăn và đau rát.
 
Các hội chứng khác: Việc quan hệ đau rát cũng có thể do cơ âm đạo, chấn thương âm hộ,… cũng làm cho việc quan hệ ngày một khó khăn hơn.
 
Đối với nam giới
 
Quan hệ bị rát làm cho nhiều chàng trai cảm thấy e thẹn, xấu hổ, quan hệ vợ chồng thiếu sự mặn nồng. Nhiều nguyên nhân làm cho nam giới quan hệ bị rát:
 
Dài - hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu được biết như phần da bao bọc quy đầu, lúc phần da này bị dài hay hẹp sẽ khiến cho dây hãm bao quy đầu bị kéo căng lúc quan hệ dẫn tới đau rát. Bao quy đầu dài cũng khiến cho việc làm cho nguy cơ viêm nhiễm sinh dục ở nam giới.
 
Viêm bao quy đầu: Tình huống này bao quy đầu bị tổn thương kết hợp với sự ma sát trong lúc quan hệ sẽ khiến cho cánh mày râu đau rát khi quan hệ.
 
Bệnh đường sinh dục: những bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu,… làm cho việc quan hệ tình dục bị cản trở không nhỏ, đau rát nhất đặc biệt lúc xuất tinh.
 
Các bệnh tình dục: Những bệnh như giang mai, sùi mào gà,… sẽ khiến cho dương vật chịu nhiều tổn thương, lúc quan hệ lại càng làm đau rát nghiêm trọng hơn.
 
Thủ dâm không đúng cách: Khi ở một mình nam giới thường thủ dâm để giải tỏa sinh lý. Nếu như không thủ dâm đúng các thì sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương dương vật. Có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ như âm vật giả để mang đến sự an toàn cho dương vật nhé.
 
Những nguyên nhân khác: Không chỉ những nhân trên thì còn mang những nguyên nhân như phụ nữ nói trên cũng gây ra hiện tượng đau rát khi quan hệ tình dục.
Quan hệ bị rát có thực sự nguy hiểm không? Nên xử lý ra sao?
 
Đau rát khi quan hệ được biết như dấu hiệu nhiều nguyên nhân không giống nhau. Trong đấy xuất hiện nhiều nguyên nhân có thể không nguy hiểm nhưng một số lại như lời cảnh báo của nhiều bệnh nguy hiểm. 
 
 
Đối với phụ nữ, có thể xử lý như sau
 
Quan hệ đúng cách: Cần có “màn dạo đầu” hết sức cuốn hút để bảo đảm bạn đủ hưng phấn lúc tiến hành quan hệ, quan hệ nhanh dần tránh mạnh bạo ngay từ đầu. Có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ như trứng rung cho nữ, chày rung để kích thích âm đạo tiết ra nhiều chất nhờn.
 
Bổ sung dưỡng chất, vitamin: Cơ thể phụ nữ nhiều dưỡng chất hỗ trợ việc điều tiết cơ và tuyết tiết đường sinh dục cực kì thuận lợi. Vitamin A và E góp một sự quan trọng cần thiết để bảo vệ niêm mạc, hỗ trợ niêm mạc luôn ẩm ướt và tăng cường hoạt động của những hormone.
 
Uống nước đầy đủ: Trước lúc quan hệ hỗ trợ bảo đảm lượng dịch tiết đường sinh dục luôn tiết đủ để tránh khô âm đạo gây rát.
 
Dùng những dịch bôi trơn: Dùng tới gel bôi trơn lúc thấy âm hộ không đủ ẩm và quan hệ vô cùng khó khăn, tránh cố gắng quan hệ làm xây xát gây đau rát và có thể làm cho nhiễm trùng.
 
Điều trị những bệnh phụ khoa: Tình huống chị em được chẩn đoán bị bệnh phụ khoa thì cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, tiến hành ngay chế độ quan hệ tình dục thích hợp nhất.
 
Đối với nam giới
 
Điều quan trọng nhất như tìm hiểu cơ thể bạn tình và làm cho đối phương hưng phấn trong màn “dạo đầu” để việc ân ái thêm phần hưng phấn và suôn sẻ.
 
Nếu như nam giới có dương vật lớn hơn bình thường: Quan hệ tại những tư thế cả bản thân lẫn đối phương thoải mái nhất, tránh quan hệ mạnh bạo.
 
Vệ sinh dương vật liên tục để hạn chế viêm nhiễm đường sinh dục.
 
Điều trị những bệnh nam khoa theo chỉ định bác sĩ và có chế độ quan hệ tình dục phù hợp.
 
Kết luận
 
Đau rát khi quan hệ là một vấn đề tế nhị đâu phải ai cũng dễ dàng nói ra. Tuy nhiên không được vì thế mà chủ quan với dấu hiệu đó. Nếu như xuất hiện tình trạng này cần phải đi khám sớm để khắc phục.
 
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty