Vợ là ÂN NHÂN cả đời của chồng, hãy thấu hiểu và đừng đối xử tệ với cô ấy

20/07/2019 16:22

Một người đàn ông có sự nghiệp giỏi giang, kiếm tiền nhiều như nước, ăn sung mặc sướng nhưng anh ta có một gia đình không hạnh phúc, anh ta sợ về nhà. Người đàn ông ấy người ta cũng chẳng được gọi là thành đạt.



Vợ chồng là nhân duyên tiền định từ kiếp trước. Muốn thành vợ thành chồng kiếp này thì phải tu từ rất nhiều kiếp trước. Mà cũng không dưng lại có câu “Đằng sau người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ vĩ đại”.
 
Bạn từng nghĩ thành công lớn nhất của đời người là gì và hạnh phúc lớn nhất của đời người người là gì?? Nhắc đến thành công, người ta nghĩ ngay đến sự nghiệp. Nhắc đến hạnh phúc, người ta nghĩ ngay đến được yêu thương. Nhưng hình như không phải?? Cả thành công và hạnh phúc lớn nhất của đời người chính là có một cuộc hôn nhân viên mãn. Tại sao thế??
 
Một người đàn ông có sự nghiệp giỏi giang, kiếm tiền nhiều như nước, ăn sung mặc sướng nhưng anh ta có một gia đình không hạnh phúc, anh ta sợ về nhà. Người đàn ông ấy người ta cũng chẳng được gọi là thành đạt. Một người đàn ông chỉ thành đạt khi có cả sự nghiệp lẫn hôn nhân. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc, một sự nghiệp mà nhiều người mơ ước ấy mới khiến đàn ông trở nên hoàn hảo được.
 
Đàn ông vẫn thường hay chê phụ nữ là đàn là, là những kẻ lắm lời, không biết điều, nông cạn, hẹp hòi, ích kỉ, nhưng nếu như không có người phụ nữ ấy sẽ chẳng có ai thay đàn ông phụng dưỡng bố mẹ, chăm sóc con cái, lo toan công việc gia đình. Những lúc con ốm chẳng phải đều do một tay người vợ chăm sóc. Rồi những khi bố mẹ chồng đau yếu, có khi người chăm sóc cũng lại chính là người vợ.
 
Người đàn ông khi đó còn đang bận lo hoàn thành sự nghiệp ở bên ngoài kia. Nếu như không có người phụ nữ thì đàn ông làm sao chú tâm vào lo cho công việc để mà thành công trong sự nghiệp được đây. Vậy mà có nhiều người đàn ông, khi đã có sự nghiệp trong tay rồi lại có thể phủi tay tất cả những gì mà người vợ đã làm cho mình. Làm như vậy có đáng mặt là người đàn ông nữa không đây??
 
Lại cũng có người đàn ông vỗ ngực nói rằng, nếu không có phụ nữ thì họ sẽ tìm người giúp việc làm thay những việc đó. Nhưng xin hỏi người giúp việc liệu có tận tâm, tận tình được như vợ mình hay không?? Và nếu như chỉ cần người giúp việc, rồi người phụ nữ ra ngoài chỉ ăn chơi, trưng diện, không quan tâm đến bất cứ chuyện gì khác ngoài tiêu tiền của chồng mình mang về thì liệu người đàn ông đó có chấp nhận nổi hay không??

Liệu người ngoài nhìn vào, các anh có bị mang tiếng là không biết dạy vợ hay không?? Thành đạt trong sự nghiệp mà có một người vợ không đảm đang tháo vát, không biết ứng xử thì các anh cũng chẳng thể coi là thành đạt được đâu. Vậy nên đàn ông ạ, đừng có vỗ ngực tự hào rằng mình không cần có người phụ nữ đứng sau.
 
Đó là với những người đàn ông đã có sẵn sự nghiệp trong tay, còn với những người đàn ông sau khi kết hôn xong mới tìm kiếm sự nghiệp thì lại khác. Sau khi kết hôn, vì muốn cho cuộc sống đầy đủ hơn, đàn ông thường muốn phát triển sự nghiệp.

Cuộc sống lúc ấy của hai vợ chồng có thể khó khăn, có thể thiếu thốn nhưng nhưng người vợ sẽ không bao giờ phàn nàn mà toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình để người chồng tập trung vào sự nghiệp của mình.
 
Thậm chí đó có thể là một người vợ không được học hành nhiều, chỉ biết chạy ăn từng bữa nhờ việc chợ búa nhưng người vợ ấy lúc nào cũng một lòng một dạ với chồng mình, chỉ mong chồng mình sớm thành công không phải để bản thân thoát khổ mà là để chồng mình được nở mày nở mặt với thiên hạ.

Từng ấy hy sinh, khổ cực chẳng lẽ chưa xứng đáng để phụ nữ trở thành những người vĩ đại nhất sau lưng đàn ông thành đạt hay sao chứ?? Mà thậm chí còn có thể nói vợ chính là ân nhân của chồng.
 
Phụ nữ, vì yêu một người đàn ông mà chấp nhận từ bỏ tất cả những thứ mình có, để đến bên chăm sóc một người đàn ông xa lạ vì yêu thương vài tháng hoặc vài năm mà chung sống, rồi lo lắng, lo toan mọi thứ thuộc về người đàn ông ấy mà nhiều khi quên đi cả bản thân mình. Như vậy còn chưa đù là ân nhân của người chồng.

Vậy nên là đàn ông hãy biết quan tâm yêu thương nhiều hơn vợ mình, đừng để khi mất đi rồi mới hối tiếc.
 
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty