Toner là gì? Cách sử dụng toner đúng chuẩn để da sáng mịn, se khít

Toner là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da tại nhà của mỗi cô gái. Tuy nhiên rất nhiều bạn vẫn mơ hồ và thắc mắc về sản phẩm này . Vậy tonner là gì ? Infobeauty sẽ chỉ ra tất tần tật về tẻ để làn da sáng mịn và se khít nhé  

I. Toner là gì?


Toner được biết đến như một loại nước chiết xuất từ hoa hồng, trà xanh, thảo mộc, Hyaluric. Không giống nước hoa hồng chỉ có tác dụng cấp nước, se khít lỗ chân lồng, toner có nhiều tác dụng khác nhằm mục đích chăm sóc sâu hơn cho da của bạn, cụ thể, một công dụng phổ biến trong toner là cân bằng độ PH, ngoài ra, một số toner khác còn có tác dụng tẩy da chết, cặn trang điểm, được xem như là bước làm sạch da cuối cùng, và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da.

II. Cách thức mà Toner hoạt động 

Tại sao các bạn lại cần một bước toner trong chu trình skin care? Đó chính là vì sau khi vừa rửa mặt xong thì độ pH trên da mặt bị chênh lệch, bước toner là bước cân bằng độ pH ban đầu nhanh nhất và cũng đồng thời làm mềm lớp sừng, làm lỗ chân lông thoáng hơn và làm sạch cặn bẩn lúc rửa mặt còn sót lại. Đó là bước làm sạch sâu cuối cùng.
 

Nếu da có lỗ chân lông thông thoáng đã được làm sạch và mềm mại như thế thì các dưỡng chất sau đó cũng tốt hơn đúng không các bạn?

III. Có bao nhiêu loại Tone cho da mặt 

Có rất nhiều bạn loay hoay lựa chọn cho mình một loại toner phù hợp với tình trạng. Tuy nhiên, chúng tôi chia Tone thành 4 loại, phù hợp với từng nhóm nhu cầu riêng 
 
 
- Toner hoàn toàn không chứa cồn . Loại đầu tiên là loại toner hoàn toàn không chứa cồn. Loại này rất dịu da, lành tính đồng nghĩa là trong thành phần của nó hầu hết là nước và các chất giữ ẩm sẽ phù hợp với mọi loại da.

- Toner chứa  20% cồn : Phù hợp với da dầu, hỗn hợp thiên dầu và da mụn. Gây khô da. Không layer sản phẩm 
 
- Astringent nguyên chất ( có cồn). Loại toner này sẽ phù hợp với da mụn và da dầu vì nó có khả năng kiềm dầu, diệt những vi khuẩn gây mụn.
 
- Toner chứa axit:  có chứa axit tức là AHA, BHA. Toner có chứa axit sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da sản sinh tế bào mới nhiều hơn. Tuy nhiên toner có chứa axit khá là mạnh nên một ngày chúng ta chỉ nên dùng 1-2 lần đối với những người có da mỏng hoặc da nhạy cảm. 

IV. Trình tự chăm sóc da hàng ngày với Toner 

Bạn nên sử dụng sản phẩm này vào buổi sáng và buổi tối. Đây là bước chăm sóc da sau khi đã sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt.
 

*** Cách dùng rất đơn giản:
 
  • Cho một ít dung dịch ra miếng bông thấm và chấm nhẹ dần dần lên da. Hoặc bạn cũng có thể dùng tay vỗ nhẹ trực tiếp lên mặt với lượng vừa đủ.
  • Sau đó, bạn nhẹ nhàng massage cho da mặt theo chiều từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Đây cũng là mẹo nhỏ để làn da luôn căng mịn, đàn hồi và tràn đầy sức sống.
  • Khi được cung cấp đủ độ ẩm, làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và phát huy tối đa tác dụng của những bước còn lại trong quy trình chăm sóc da.

V. Review 5 sản phẩm Tone được cộng đồng mỹ phẩm ưa thích 

1. Alcohol-Free Witch Hazel Toner

*** Cảm nhận khi dùng
 

- Packaging: Chai nhựa trong suốt, nắp nhựa đỏ lỏng lẻo có vẻ hơi fake, khi di chuyển dễ bị rỉ toner ra ngoài. Tên thương hiệu, sản phẩm, bảng thành phần, thông tin nhà sản xuất đều được in hoàn toàn bằng tiếng Anh ngoài 1 lớp giấy bọc ngoài chai.
 
- Texture: lỏng, trong suốt. Khi lắc chai thì lớp bọt nước khá đều ở trên bề mặt. Không lỏng như nước giống Simple, chỉ hơi sánh.
 
- Mùi hương: Mình mua em Lavender. Em ấy có mùi hoa khá nồng và bám mùi lâu. Mùi này không gây khó chịu cho mình nhưng các bạn không thích mỹ phẩm có mùi nên cân nhắc.
 
- Chất lượng: Rất tốt! Bảng thành phần miễn chê trừ chất tạo mùi, điểm này có thể khắc phục bằng cách chọn loại original. Khi dùng lên da ngay lập tức cảm giác được sự ẩm mịn, sau một thời gian sử dụng, da mình hồng hào , căng bóng nhẹ. Không phải khô căng hay bong nhờn, mà là 1 làn da khỏe mạnh. Còn về khả năng làm sạch thì tạm ổn, không có gì đặc biệt.

2.Extra Bright Make Up Clear Cleansing Water

*** Cảm nhận khi dùng : 
 

- Bao bì: Em này có bao bì khá đơn giản, nhưng vẫn rất xinh. Trên bao bì có in đầy đủ thông tin và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm rất chu đáo.
 
- Không chất tạo mùi, không cồn: Điểm này tớ khá thích vì tớ không ưng những sản phẩm nồng nặc mùi cồn và hóa chất. Mà cũng vì thế mà sản phẩm này phù hợp với những bạn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc đang trị mụn.
 
- Về khả năng làm sạch: tớ đánh giá em ấy ở mức trung bình. Vì nếu make up nền dày thì tớ cần 2-3 bông mới hết được, còn nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng hàng ngày và không make up quá đậm thì đây là một sản phẩm nên thử. Tớ hay dùng em này vào buổi sáng trước khi bắt đầu make up hoặc những hôm nào ở nhà.

3. Kind To Skin Soothing Facial Toner

*** Cảm nhận khi dùng
 

- Bao bì : cực đơn giản, màu xanh giống với các sản phẩm cùng hãng khác của simple. Vỏ nhựa có thể nhìn thấy được sản phẩm bên trong đúng với tên gọi của hãng Simple- đơn giản. Phần nắp nhựa đóng cũng khá chắc chắn nhưng nếu muốn mang đi du lịch thì khuyên thật sự nên chiết ra lọ nó nắp vặn( mình bỏ ẻm vào balo và trên đường đi nó đã hở nắp và dính ướt hết đồ bên trong).
 
- Màu sắc: trong veo như nước. 
 
- Mùi hương: không rõ mùi gì gần như không mùi
 
- Đối tượng : tất cả các loại da kể cả da nhạy cảm 
 
- Chất lượng: siêu siêu siêu tốt, làm tốt các nhiệm vụ của mình : cấp ẩm, cân bằng độ pH cho da. Da mình thuộc hỗn hợp khô nên sau rửa mặt da căng rất khô, lau em này Lên da thì dịu hẳn bề mặt da không căng như trước. Phương án tốt nhất của mình khi trễ giờ, không có cả thời gian bôi kem chống nắng, chỉ kịp rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó đổ em này ra tay đập trực tiếp vào mặt và chạy lên trường. Sau 4 tiết học da vẫn ẩm mượt, không đổ tý dầu nào, không khô căng.

4. Micellar Make-Up Remover Solution

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Bao bì : thiết kế đơn giản nhẹ nhàng mà kiểu vẫn có chút nữ tính hồng hồng ấy. mình cực thích mấy thiết kế kiểu này. Chai hình trụ cầm chắc tay, cái nắp được làm theo kiểu ấn nên hạn chế được tình trạng bị đổ ra ngoài như một số loại tẩy trang khác. 
 
- Chất lượng : Khi dùng em này có mùi thơm nhẹ cực kì dễ chịu như kiểu mùi dừa ấy. Có người phản ánh là em này tẩy xong rất dớt gây khó chịu nhưng mình thấy chỉ dớt sau đó khô lại rất nhanh cũng chả gây cảm giác khó chịu như mọi người nói. 
 
- Mình chỉ dùng em này hằng ngày khi chỉ bôi kem chống nắng và son thôi chứ khi nào makeup mình sẽ dùng dầu tẩy trang trước sau đó mới đến em này vì mình nghĩ em này chỉ đủ làm sạch hằng ngày thôi chứ với lớp phấn thì vẫn khô đủ đô để sạch hoàn toàn. 

5. Sensibio H2O Micelle Solution Sensitive Skin

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Bao bì cực kì đơn giản với dáng chai lùn mập, tròn quay. Chỉ có dán nhãn tên và thông tin sản phẩm đằng trước, đằng sau in thành phần các kiểu bằng chữ đen trực tiếp lên thân chai luôn.

- Nhờ thiết kế như này mà mình dễ dàng thấy được lượng sản phẩm còn lại là bao nhiêu. Ngoài ra chai Bioderma còn có một điểm đặc biệt nữa là phần nắp chai không vặn ra được như những loại chai khác, nếu bạn cố gắng xoay hay giật phần nắp ra thì nó sẽ bị gãy luôn.
 
- Mình thì không make up nhiều hàng ngày thì chỉ dùng kem chống nắng nên chỉ cần 2 bông là lau sạch mặt rồi. Có hôm nào dùng cushion hay trang điểm nhẹ thì dùng nhiều hơn một chút. Tẩy trang nhẹ dịu cho cả vùng mắt, không gây cay mắt. 
 
- Mức độ làm sạch như vậy theo mình là tốt rồi. Thêm nữa là cảm giác không hề khô da sau khi tẩy trang hay cảm giác nhờn dính như các loại nước tẩy trang khác. Một cảm giác hoàn toàn mềm mại và sạch sẽ giống như đã rửa qua sữa rửa mặt rồi vậy, không nhờn dính, không khô căng hay rát da gì cả. 

VI. Giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng Toner


1.Toner có thực sự làm se khít lỗ chân lông không ?
 
Câu trả lời là không vì lỗ chân lông của chúng ta không đóng và mở bình thường chính vì vậy mà chỉ khi dùng lâu dài thì lỗ chân lông có thể se khít lại được vì nó sạch hơn. Không phải vừa mới dùng toner mà lỗ chân lông có thể se khít ngay lập tức.
 
2.Toner có phải là nước hoa hồng không ?
 
Toner là nước hoa hồng, nhưng nếu nói nước hoa hồng là toner thì không phải vì nước hoa hồng chỉ là thành phần rất nhỏ của các loại toner. Toner bao gồm các thành phần khác nữa như : Nước, glycerince, glycol, hyaluronic acid, ceramides, panthenol, willow herb, sea whip và các thành phần hoạt tính, chống lão hoá, dịu da,
 
3. Dùng Toner xong có cần rửa mặt không?
 
Câu trả lời là không nhé. Dùng Toner nhằm mục đích làm sạch sâu bên trong da và cân bằng độ PH. Chính vì vậy, sau khi bôi toner hãy sử dụng serum và các dưỡng chất tốt cho da nhé 
 
4. Sử dụng toner có ăn nắng hay không ?
 
Câu trả lời là không. Đó là khi loại toner mà bạn dùng có chất lượng tốt, được sử dụng đúng cách, đúng thời điểm và không quên áp dụng sản phẩm chống nắng hữu hiệu.
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty