Lấy chồng xa trăm điều tủi hổ ! Nhớ bố mẹ, dẫn cháu về nhà chơi mà lúc đi lại càng buồn hơn

28/06/2019 19:26

Có lẽ, bất cứ chị em nào lấy chồng xa cũng thấu hiểu được nỗi niềm khi phải xa cha mẹ, cả năm mới về thăm được một lần, chưa kể, mỗi lần về thăm chỉ được dăm ba ngày rồi lại phải rời đi.
 

Giây phút chia xa khiến nhiều người đau lòng, xót xa 
 
Lấy chồng xa nhà, hiếm khi được về thăm bố mẹ chính là một trong những thiệt thòi lớn nhất đối với không ít cô gái. Vậy nên, ngay khi được đăng tải, chùm ảnh ông bà ngoại chia tay cháu qua cửa kính ô tô đã nhận được sự quan tâm lớn của hội chị em.

Hai ông bà đứng bên ngoài, chăm chú nhìn cháu trai đang ngồi trên xe khách chuẩn bị lên thành phố.Ông bà lần lượt vẫy tay chào tạm biệt cháu và con gái. Họ cười rất tươi, đến lúc xe chuẩn bị chạy vẫn cố nán lại nhìn theo. Có lẽ cô con gái và người cháu cũng cảm thấy buồn khi phải chứng kiến cảnh này.
 
Đứng ở phía xa, ông ngoại đứng nhìn đứa cháu âu yếm. Có thể, ông không thể hiện nhiều tình cảm giống bà nhưng nhìn ánh mắt ấy, ai ai cũng cảm nhận được sự trìu mến đong đầy dành cho cháu mình.
Chỉ còn những nụ cười khi con cháu về thăm nhà, và tiếng thở dài xen nước mắt lúc chia xa…
Chị em phụ nữ nào đã lập gia đình hẳn là hiểu ý nghĩa của bức ảnh này hơn cả. Trước mặt con cháu thì cười vậy thôi, chứ xe lăn bánh đi rồi, chắc ông bà thấy trống trải và buồn lắm.
Có lẽ, không có nỗi buồn thương, tiếc nuối nào bằng cảm giác chẳng thể báo đáp, đỡ đần gì cho cha mẹ, lại còn phiền thêm tuổi già phải chăm nom cho con gái khi sinh đẻ, nhất là phận con gái phải đi lấy chồng xa.

Có lẽ bởi thế mà người xưa vẫn khuyên, các cô gái nếu có chọn chồng thì đừng dại chọn ở xa, bởi khi đó sẽ chẳng mấy khi được gần bố mẹ, ông bà có ốm, có đau cũng chẳng thể nào thăm nom, chăm sóc.
 
Mà đúng là như vậy thật khi hằng ngày vẫn có rất nhiều chị em phụ nữ than thở chuyện lâu lắm chẳng được về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu, được tỉ tê với mẹ đủ điều rồi nằm dài nghe chuyện ngày xưa. Miền ký ức đó tuy giản đơn nhưng lại mang một sức nặng đến không thể nào vương bỏ đi đâu được.
 
Để rồi đôi khi, chỉ vô tình đọc được ở đâu đó đôi ba dòng tâm sự, nhìn thấy một vài bức ảnh mờ chụp vội ghi lại bóng hình bà ngoại già nua, đứng ngoài ô cửa kính xe khách, rưng rưng vẫy tay chào đứa cháu nhỏ, hay hình ảnh ông ngoại mỉm cười cố giấu nước mắt để tiễn con cháu về nội…

Lúc ấy, nỗi đau, xót xa và tiếc nuối trộn vào với nhau, thành một mớ quặn lòng có sức lay động mạnh mẽ chạm vào cảm xúc của triệu chị em, nhất là những cô gái phải lấy chồng xa quê lại càng thêm thấu hiểu
 
Dẫu biết, bố mẹ nào cũng thương con, chẳng muốn gả đi lấy chồng xa nhưng vì chiều lòng con cái, tôn trọng ý muốn của con mà đồng ý. Đến khi làm vợ làm mẹ rồi, họ mới cảm thấy vị đắng mặn thấm dần hết những năm tháng tuổi xuân, để rồi mỗi lần nhìn hình ảnh cháu vẫy tay chào tạm biệt ông bà sau những ngày về nhà chơi mà lòng quặn thắt. 
 
Chắc hẳn rất nhiều cô gái từng có chung một suy nghĩ, làm lại từ đầu, chọn chồng gần nhà hơn một chút, để chăm sóc báo đáp bố mẹ nhiều hơn bây giờ… 

Thế nhưng, cuộc sống là vậy, càng lớn, càng đi xa lại càng muốn được bé lại, trở lại thời thơ ấu, quây quần bên mẹ cha. Vậy nên, những ai đang ở xa cha mẹ, hãy biết tự an ủi bản thân để sống thật tốt, thật hạnh phúc, để cha mẹ cũng được yên lòng nhé!
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty