Serum là gì? Tất tần tật cách sử dụng hiệu quả tối đa các loại serum

Serum dưỡng da mặt là vật bất ly của hầu hết các  cô gái yêu thích chăm sóc da, tùy theo nhu cầu sử dụng sẽ có các loại serum tương ứng.Nhưng bạn có thực sự hiểu về serum dưỡng da là gì chưa? Inforbeuty sẽ chỉ ra cho bạn tất tần tật cách sử dụng serum đúng cách nhé 

I. Serum là gì? 

Serum (huyết thanh) là một sản phẩm dưỡng da, được dùng sau khi rửa mặt và trước công đoạn dưỡng ẩm; với mục đích cung cấp trực tiếp các thành phần dinh dưỡng cho da.
 

Nó là một chất lỏng nhẹ, chứa các phân tử cực kì nhỏ, có thể thẩm thấu sâu vào da và cung cấp các thành phần dinh dưỡng với nồng độ cao.
 
Sự khác biệt lớn nhất của serum với các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da đó là không có thành phần ứ đọng, không làm bít tắc lỗ chân lông và không chứa dầu và dầu khoáng 

II. Có bao nhiêu serum cho da mặt?

Serum là sản phẩm được chị em ưa chuộng và chia sẻ nhiều nhất trong các diễn đàn về làm đẹp. Về cơ bản, serum gồm 4 loại cơ bản , đó là : Serum dưỡng ẩm, serum làm trắng da, serum chống lão hóa và serum chống viêm nhiễm. 
 

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những lựa chọn serum phù hợp, serum dưỡng ẩm, dưỡng trắng và chống lão hóa là phổ biến và được ưa chuộng hơn hẳn vì thế  nếu bạn đang sở hữu một làn da bình thường, không dầu mụn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm này 

III.Đối tượng nào phù hợp sử dụng serum 

Tất cả các độ tuổi đều có thể sử dụng serum hiệu quả. Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe da mà mỗi một độ tuổi sẽ cân nhắc lựa chọn sản phẩm serum phù hợp 
 

  • Tuổi dậy thì: serum dành cho mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn bọc.
     
  • Chị em ở độ tuổi U30 có thể sử dụng các loại chống lão hóa, giảm nếp nhăn
     
  • Phụ nữ Trên U30 thường sử dụng serum làm mờ vết nhăn, trẻ hóa da

IV. Trình tự chăm sóc da mỗi ngày bằng serum 

Điều tiên quyết đó là làm sạch da sau đó mới đến các bước chăm sóc da tiếp theo. Đặc biệt đối với serum, bạn phải chắc chắn rằng làn da của mình đã được làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm, có như vậy thì serum mới được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất. Trình tự chăm sóc da bao gồm sử dụng serum gồm các bước sau:
 

Bước 1: Tẩy trang
 
Bước 2: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt
 
Bước 3: Tẩy tế bào chết
 
Bước 4: Cân bằng da bằng nước hoa hồng/ Toner
 
Bước 5: Thoa serum và vỗ đều để dưỡng chất thấm sau vào da (khoảng 5-7ph)
 
Bước 6: Khóa ẩm bằng kem hoặc gel dưỡng
 
  • Vào buổi sáng, bạn cần thoa thêm kem chống nắng trước 20ph khi ra ngoài.

V. Review 5 loại serum được ưa chuộng nhất hiện nay 

1. Serum Vitamin C Melano CC

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Về bao bì, em này được thiết kế dạng tuýp bằng nhôm để bảo vệ lượng vitamin c ở trong khỏi trường hợp bị oxi hóa dù không bỏ tủ lạnh. Đầu tuýp bằng nhựa nhỏ nên dễ để canh lượng serum lấy ra.
 
- Mùi của em này có vị cam nhiều bạn nói mình hắc nhưng đối với mình bị nghiện mùi em này mất rồi! dạng lỏng, thấm lau cực phải tầm 20 phút mới thấm.Mình dùng em này vào các thâm mụn, thâm chân thực sự rất hiệu quả 
 
- Chất serum hơi lỏng, màu trắng trong, có mùi tựa như cam chanh vậy. Khi thoa lên mặt hơi nóng, sẽ hết trong khoảng 1p. Khi dùng mình cho khoảng 6 giọt ra lòng bàn tay và apply lên mặt. Mất khoảng 10-15p thì sản phẩm thấm hoàn toàn vào da.
 

- Mình sử dụng được 1 tuần thôi nên chưa có kết quả trị thâm 1 cách rõ ràng được. Nhưng nó hơi mờ nhẹ đi 1 xíu xiu rồi, da mình cũng sáng lên, khoẻ hơn chút. Như vậy cũng khá ok rồi.
 
- Khi dùng em này mọi người nhớ phải xài kem chống nắng nhé!! Vì nó là vitamin C nên rất bắt nắng.
 
*** Phù hợp với mọi làn da 

2. The Green Tea Seed Serum

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Bao bì,thiết kế: Một màu xanh lá cây khá là mát mắt mình rất thích màu xanh này nhìn dễ chịu lắm vỏ nhựa chắn chắn chai có đầu pum tiện lợi dễ dàng điều tiết sản phẩm.Vỏ hộp bằng giấy tái chế làm nhìn xinh xinh đồ innisfree mình rất ưng ở khoản này luôn á. 
 
- Chất lượng: Qua 1 khoảng thời gian sử dụng cảm thấy da mướt hơn 1 xíu em này đơn giản là cấp ẩm cho da thôi nên những bạn trog mong nhìu ở 1 sản phẩm như se khít lỗ chân lông giảm thâm trắng da thì em này không đem lại được đâu nhưng bù lại từ khi sử dụng em này mình cảm nhận đc da hình như nổi ít mụn hơn trước. 
 
*** Phù hợp cho da hỗn hợp, da hỗn hợp dầu, da bị kích ứng với ô nhiễm môi trường, da có mụn

3.Vitamin B5 Serum

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Về bao bì: Thiết kế của bạn này nhìn chung giống như thiết kế của các loại serum thông thường. Vỏ serum là chai thuỷ tinh màu xanh, vòi dài và miệng nhỏ nên lấy ra một lượng serum vừa đủ để sử dụng rất dễ dàng. Trên nhãn dãn có tên hãng, tên của serum và thành phần, nên nhìn qua chúng ta đã có thể thấy được thông tin đầy đủ của sản phẩm
 
- Mình dùng bạn này từ đợt da mình bị mụn, lúc đó muốn tìm một loại serum dưỡng ẩm dịu nhẹ, lành tính nhẹ nhàng thôi để không làm tình trạng mụn nặng thêm. Sau khi dùng thì mình thấy bạn này dưỡng ẩm khá ok, có tác dụng làm giảm đỡ tình trạng sưng tấy đối với mấy cái mụn bọc của mình. Dù chỉ đỡ một chút nhưng mình vẫn cảm thấy vô cùng hài lòng. 
 
-Sau khi hết mụn thì mình vẫn dùng bạn này như một loại serum dưỡng ẩm. Khả năng phục hồi của em này cũng khá là ổn, nên da mình căng và mướt hơn khá nhiều. Chất serum của bạn này trong và lỏng, chỉ đặc hơn nước một chút, tương tự như toner lotion ý, chỉ hơi đặc như vậy thôi. Nên khi bôi lên da khô và thấm rất nhanh. Nói chung là tác dụng làm ẩm và dưỡng khoẻ của bạn này rất tốt , mình sẽ tiếp tục sử dụng lâu dài.
 
*** Phù hợp với da hư tổn cần phục hồi 

4. Pure Vitamin C21.5 Advanced Serum

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Về thiết kế: hộp vỏ giấy bên ngoài, màu đỏ, chữ Hàn, chai serum bên trong bằng thủy tinh, nhỏ gọn, cầm chắc tay. Có đầu bơm giúp lấy serum ra một cách dễ dàng.
 
- Về texture: serum có mùi thơm nhẹ, màu vàng nâu nhẹ, apply lên da cảm giác thấm nhanh, ẩm mượt, có độ rít nhè nhẹ nhưng dùng dần thì quen hơn. Mình đọc review thấy mọi người khuyên bảo quản tủ lạnh nên mình thường để ngăn mát, apply sau bước toner khoảng 10p, rồi mình để da chừng 20p sau mới apply kem dưỡng da. 
 
- Sau thời gian sử dụng thì thấy em này giúp da căng khỏe hơn, mượt và ẩm hơn, những vết thâm có dấu hiệu dần mờ đi, 
 
*** Phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm, hư tổn

5.Hyaluronic Acid Serum 100% Pure

*** Cảm nhận khi dùng 
 

- Về bao bì: Vỏ em serum này là dạng thuỷ tinh lì, mình cực thích thiết kế dạng thuỷ tinh lì kiểu này, cảm giác sẽ đẹp và chắc chắn hơn. Nắp lọ và vòi núm cao su màu trắng sẽ hơi dễ bị bám bụi một chút. Vòi ống nghiệm để bơm serum khá dài với đầu ống nhỏ nên việc lấy serum kể xả khi lọ sắp hếp cũng rất dễ dàng.

- Thiết kể của em này thì vô cùng đơn giản, nhãn dán cũng chỉ có mỗi tên em ý cùng dung tích, chắc bởi vì em nó là dạng Pure nên cũng chả cần giới thiệu nhiều
 
- Em này là serum HA dạng lỏng, không màu không mùi, lúc apply sản phẩm lên da thì sản phẩm dễ thấm vào da mà không hề gây bết dính,cũng không khiến da mình bị kích ứng. Em này phù hợp với những bạn da dầu mà thiếu nước. Vì trong thành phần có phân tử dạng gel Hyaluronic Acid (HA) nên có khả năng giữ nước rất tốt gấp 20 lần thể tích nên em ấy thường được dùng để cấp ẩm và giữ nước cho da. 
 
- Sau khi sử dụng em này xong cảm thấy làn da được kiềm dầu, da căng mọng, sờ vào cảm giác mịn màng hơn ấy. Sau khi sử dụng sản phẩm các bạn nhớ rằng nên khóa ẩm bằng sản phẩm kem dưỡng để tránh việc da bị mất nước nha. Dùng một thời gian các bạn sẽ thấy da căng mọng, bóng bóng như mấy bạn nữ Hàn quốc luôn nha
 
*** Phù hợp với mọi làn da 

VI. Một số lưu ý khi sử dụng serum để phát huy hiệu quả tối đa 

1. Thời gian sử dụng serum là phù hợp 
 
Các chuyên gia về làm đẹp đã khẳng định thời gian tốt nhất để sử dụng serum là vào ban đêm. Lúc này bạn không còn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là lúc các tia UV không có cơ hội xâm nhập sẽ khiến cho serum thẩm thấu tốt hơn và phát huy tác dụng một cách tốt nhất.
 
Trong trường hợp bạn muốn sử dụng thêm serum vào ban ngày thì nên thoa thêm kem chống nắng. Đồng thời, nên che chắn cẩn thận cho làn da khi ra ngoài.
 

2. Kết hợp massage để có hiệu quả gấp bội 
 
Một trong những lưu ý quan trọng khi dùng serum là phải massage trong khi sử dụng. Các động tác massage sẽ giúp serum thẩm thấu nhanh và sâu hơn. Khi massage da mặt đồng thời cũng nóng dần lên giúp khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
 
3.Liều lượng dùng serum là hợp lý 
 
Nếu bổ sung quá nhiều dưỡng chất cũng sẽ phản ứng lại dưới hình thức “bội thực”.
 
Nên lấy một lượng vừa phải đủ cho diện tích da cần sử dụng là hợp lý nhất. Lượng serum được dùng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng dư thừa và tồn đọng gây bí bách cho da.
 

4.Sử dụng serum đi kèm với toner
 
Sau khi rửa mặt sạch với toner, bạn hãy thoa tinh chất serum lên da, vì nó sẽ là chất dẫn đưa serum thẩm thấu vào da, sản sinh các chất dinh dưỡng vào trong tế bào.
 
5.Sử dụng serum với kem dưỡng chuyên biệt
 
Sau bước serum, đừng quên thoa kem dưỡng. Đây sẽ là bức màng bảo vệ serum không bị bay hơi. Tốt nhất nên dùng loại kem dưỡng có cùng tính năng với serum.
 

6.Thay đổi serum
 
Bạn có thể thay đổi serum theo thời tiết từng mùa hoặc theo tình trạng da để có hiệu quả chăm sóc da được tốt nhất.
 
7. Dùng serum ngay sau khi mở nắp
 
Tuy có hạn sử dụng, nhưng chất lượng serum sẽ thay đổi dần ngay sau khi mở nắp. Cho nên, tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi đã mở nắp sản phẩm.
 
Các chuyên gia đánh giá serum sau mở nắp sẽ dần bị bay hơi đồng thời giảm đi hiệu quả của sản phẩm. Cho nên đây cũng sẽ là lưu ý khi bạn mua sản phẩm. Hãy mua từng size trung bình để có đủ thời gian sử dụng cũng như đảm bảo chất lượng của serum đến giọt cuối cùng.

 
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty