Phát hiện chất có thể gây un,g t-h,ư trong Coca-cola và Pepsi

25/07/2019 20:48

Nghi vấn chất hóa học tạo màu trong Coca-cola và Pepsi gây nhiều bệnh cho cơ thể như ung th ư phổi, gan, tuyến giáp và hàng ngàn bệnh u-ng t, hư (UT) khác.


Phát hiện của Trung tâm Khoa học vì lợi ích công đông (CSPI) cho biết “Chất tạo màu trong nước ngọt có ga Coca-cola, Pepsi và các sản phẩm nước ngọt khác đều chứa chất hóa học gây UT viết tắt là 4-MEI”.
 
Theo các nhà khoa học chất gây UT nói trên nằm trong caramel tạo màu cho Coca-cola, Pepsi và các nước ngọt có ga khác. Theo báo Daily mail, chất caramel tạo màu được tạo ra bằng cách hòa tan đường sau đó cho phản ứng đường với amoniac và sulphites dưới áp suất và nhiệt độ cao.
 
Phát hiện chất tạo màu trong Coca-cola và Pepsi gây UT
 

 
Phản ứng hóa học để tạo màu cho nước đã hình thành chất gọi là 4-MEI, một chất độc gây bệnh cho cơ thể. Thử nghiệm mới đây của các nhà khoa học cũng cho thấy, hóa chất này thực sự rất nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng, nó có thể gây ra UT phổi, gan, tuyến giáp, bệnh bạch cầu và hàng ngàn bệnh UT khác.
 
Cục phòng chống chất độc Quốc gia Mỹ nói rằng: Đã có bằng chứng rõ ràng rằng chất hoác học 4-MEI là chất gây UT, và nó thực sự nguy hiểm với sức khỏe con người. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cũng cho thấy trong thành phần nước co ga Coca-cola và Pepsi chứa hàm lượng 4-MEI rất cao.
 
Theo CSPI, nếu các nhà sản xuất không thay đổi chất đang sử dụng thì sau một tháng nữa, trên nhãn các sản phẩm Coca-cola, Pepsi và nhiều đồ uống khác sẽ phải dán nhãn mác cảnh báo nguy hại.
 
Việc phát hiện chất tạo màu gây nguy hiểm cho cơ thể đã được cảnh báo từ lâu, Coca-cola và Pepsi cũng nhiều lần hứa sẽ thay đổi thành phần trong chất tạo màu của sản phẩm nhưng đến nay hai công ty vẫn chưa đưa hề đưa ra thời gian chính xác cho việc này.
 
Các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng rằng để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân hãy chủ động thay đổi thói quen uống nước có ga bằng những th ực phẩm khác có lợi cho sức khỏe hơn. Vì đến nay việc các công ty như Coca-cola, Pepsi và các công ty sản xuất nước ngọt khác thay đổi thành phần trong chất tạo màu vẫn đang là bài toán hết sức nan giải.

 
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty