Ở Cạnh 1 Người Đàn Ông VÔ T ÂM, ‘Nhác Việc Nhà, Siêng Việc Xã Hội’, Phụ Nữ Phải Chịu THIỆT THÒI Như Thế Nào

05/08/2019 14:58

 Kiếp đàn bà, khổ nhất là lấy phải người chồng vô tâm. Những thiệt thòi mà phụ nữ phải chịu khi có chồng vô tâm chắc chỉ có những người trong cuộc mới thấu được hết.

Trước khi lấy chồng, hẳn là phụ nữ nào cũng sẽ chuẩn bị cho mình tâm lý rằng hôn nhân vốn không như là mơ, không màu hồng như tô như vẽ. Nhưng họ lại cũng mãi mãi không thể ngờ được, hôn nhân với cơm áo gạo tiền, với những thay đổi chóng mặt lại trần trụi, tàn khốc đến thế.

Tất nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng có kết cục bi thảm, “xuống dốc”. Ai may mắn lấy được chồng tốt quả là số hưởng, còn chẳng may lấy phải chồng vô tâm, thì cả đời phải chịu đựng những dằn vặt này

1. Luôn có cảm giác mình là đồ thừa

Bạn bè chỉ cần một câu nhờ vả, chồng sẵn sàng bất chấp giờ giấc, công việc giúp đỡ nhưng về nhà lại chẳng bao giờ mó tay giúp vợ việc gì, dù là quét cái nhà hay rửa cái bát.

Là vợ nhưng luôn bị xếp sau mọi thứ của chồng, sau bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí là sau cả…chiếc điện thoại. Dù cho vợ có ốm đau, bệnh tật, mệt mỏi thì anh ta cũng sẽ mặc kệ vợ mòn mỏi mà đắm chìm trong thế giới ảo hoặc dán mắt vào các trò chơi điện thoại.

Có cảm giác như vợ là người dư thừa trong nhà, có cũng được, không có cũng không sao. Cảm giác tủi hổ này, thực sự cay đắng, chỉ có bà vợ nào trong hoàn cảnh mới có thể thấu hiểu hết được.
 
 
 

2. Chồng chỉ biết đến bản thân mình

Người chồng vô tâm sẽ chỉ biết nghĩ đến bản thân mình, họ ích kỷ, tàn nhẫn với cảm xúc của vợ. Đặc biệt là người “chồng có tâm với cả thiên hạ, chỉ vô tâm với mình vợ” lại càng ít khi để ý đến cảm xúc của người phụ nữ bên cạnh. Họ mặc kệ vợ đang có những nỗi niềm như thế nào mà chỉ quan tâm đến chuyện của riêng mình.

Đàn bà ai mà chẳng khao khát được thấu hiểu và sẻ chia, nhưng đàn ông vô tâm, mãi mãi không làm được điều ấy. Đây chính là điều khiến phụ nữ đau lòng, tổn thương nhất khi lấy chồng vô tâm.

3. Thờ ơ trước cảm xúc của vợ

Đây là điều thiệt thòi nhất mà phụ nữ phải chịu khi có chồng vô tâm.

Đàn ông vô tâm sẽ chẳng bao giờ đoái hoài đến cảm xúc của vợ, anh ta thờ ơ trước nỗi buồn, trước tất cả những gì mà vợ phải chịu đựng. Thậm chí còn không biết vợ đang mệt mỏi, công việc của cô ấy áp lực, quá tải đến mức nào.

Có thể với đàn ông, chuyện đó không nghiêm trọng đến vậy, nhưng với phụ nữ nó lại là điều khiến cô ấy trăn trở. Cái mà người vợ cần là sự động viên, khuyên nhủ và quan tâm từ chồng chứ không phải là thái độ thờ ơ cho rằng chuyện đó có gì đáng phải buồn, đáng phải nghĩ suy.

Đàn bà vốn dĩ không sợ khổ, không sợ cực, chỉ sợ người đàn ông bên cạnh không biết quan tâm, san sẻ, không biết thấu hiểu, ủi an… Có lẽ đây là nỗi đau mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu tường tận.

4. Không bao giờ được hiểu lãng mạn là gì

Đây cũng là một thiệt thòi mà phụ nữ phải chịu khi có chồng vô tâm.

Lấy chồng vô tâm, phụ nữ sẽ chẳng bao giờ được chồng tặng quà hay dành cho những điều bất ngờ vào những ngày kỷ niệm hay ngày lễ, bởi anh ấy sẽ chẳng nhớ tới đâu.

Khi vợ mòn mỏi bên mâm cơm với những món thật ngon để dành cho chồng vào ngày kỷ niệm hai người yêu nhau, có thể anh ấy đang bù khú bên bạn bè, nhậu nhẹt mà quên bẵng đi. Thời gian chồng ở cạnh bạn bè còn nhiều hơn bên cạnh vợ là nỗi đau không thể nói thành lời đối với người phụ nữ.

5. Thời gian chồng bên bạn bè nhiều hơn vợ

Người ta nói, không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm của anh ta không đặt vào bạn mà thôi. Vậy nên một khi chồng đã không để tâm tới vợ, anh ta sẽ chẳng màng đến những mong ngóng, chờ đợi của cô ấy.

Anh ta có thể vui chơi, quan tâm với bạn bè, nhưng khi về nhà thì mặt nặng mày nhẹ với vợ, có thể cười đùa với mọi người xung quanh, nhưng lại đành lòng nhẫn tâm với người phụ nữ bên cạnh.
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty