Khám phá bí mất của rượu vang Úc

 Nhắc đến rượu vang không thể không nhắc đến rượu vang Úc, rượu vang Úc không chỉ được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây mà nó còn được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Rượu vang Úc được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới là bởi vì hương vị của nó dễ uống, thơm ngon và đặc biệt giá của rượu vang Úc lại rất phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về rượu vang Úc rõ hơn nhé!
 

 

Đặc điểm của rượu vang Úc

 
 

Rượu vang Úc là gì?

Rượu vang Úc là một loại thức uống được làm ra từ nho được ủ lên men, đường trong nho sẽ được chuyển thành cồn. Rượu vang chứa hoàn toàn 100% nho nguyên chất, ngoài ra không có những thành phần hóa học nào khác.

Đặc điểm:

Rượu vang Úc rất được ưa chuộng tại các nhà hàng không chỉ ở các nước phương tây mà còn được sử dụng rộng rãi ở trên toàn thế giới bởi hương vị thơm ngon, dễ uống. 
 
Bên cạnh tác dụng của rượu vang là tốt cho tim mạch của con người, rượu vang úc còn có những lợi ích như sau:
 
  • Giúp chống lão hóa da
  • Làm giảm căng thẳng do bị stress
  • Cải thiện giấc ngủ
  • Chống ung thư

Nguyên liệu sản xuất rượu vang Úc

 
Nước Úc không chỉ nổi tiếng về những loại rượu vang trắng, vang đỏ. Mà nơi đây còn được biết đến là một quốc gia có nền nông nghiệp xanh, sạch và rất thân thiện với môi trường. Hầu hết những nhà trồng nho tại Úc đều nhận định được thời tiết sẽ thay đổi như thế nào. Do nước Úc những có nguồn nước khá hạn chế nên đa số những nông trại nho đều chọn cải thiện đất trồng là chính. 
 
Đặc biệt là trong vấn đề cắt giảm lượng phân bón và thuốc trừ sâu để tránh làm trái đất. Đồng thời sẽ hạn chế phụ thuộc chăm sóc cây quá nhiều vào nguồn nước tưới. Việc nước Úc tận dụng và lọc lại nguồn nước thải để hạn chế tối đa năng lượng tiêu thụ là một điều tiến bộ hơn những nước khác.
 
Rượu vang Úc được sản xuất tại mỗi tiểu bang, tuy nhiên cũng có các khu vực quan trọng mà hầu hết diện tích đất được sử dụng để trồng nho. Có 4 khu vực có khí hậu mát mẻ chuyên trồng nho và sản xuất rượu vang đỏ ở Úc đó là Nam Úc, Tây Úc, New South Wales và bang Victoria.
 
  • Nam Úc: Tiểu bang này có khí hậu và địa hình đa dạng, cho phép việc trồng nhiều giống nho khác nhau, từ giống nho ưa lạnh cho tới giống nho ở vùng ấm áp. Sản lượng rượu vang được sản xuất tại đây chiếm 50% sản lượng rượu vang toàn nước Úc.
  • New South Wales: Đây là một tiểu bang đông dân nhất của Úc và người dân sống chủ yếu bằng nghề trồng nho và sản xuất rượu vang đỏ, sản lượng rượu vang ở đây chiếm 30% của cả nước.
  • Victoria: Đây là một vùng tập trung nhiều nhà sản xuất rượu vang nhất (hơn 600 xưởng sản xuất) nhưng sản lượng rượu vang chỉ đứng thứ 3 vì không đi theo hướng sản xuất đại trà.
  • Tây Úc: Đây là một bang chỉ sản xuất 5% sản lượng rượu vang cả nước nhưng chất lượng rượu vang thì đứng hàng nhất nhì cả nước với các giống nho như Chardonnay, Cabernet Sauvignon, Merlot… cho ra hương vị rượu vang Úc thơm ngon hảo hạng.
 

Khi lựa chọn rượu vang Úc cần chú ý đến những vấn đề gì?

 
Bất kể lựa chọn rượu vang Úc hay rượu vang của bất kỳ quốc gia nào. Điều mà bạn nên quan tâm đến đó chính là ngày sản xuất và vụ mùa nho được thu hoạch.
 
Thời gian thu hoạch nho sẽ nói lên chất lượng của loại nho đó. Một loại nho chất lượng mới có thể mang đến một loại rượu vang ngon và chất lượng. Thời gian thu hoạch nho sẽ tùy theo nhà sản xuất quyết định. Chính vào lúc thu hoạch nho là lúc quyết định đến nồng độ cồn, độ ngọt và độ chát của rượu.
 
Bên cạnh đó bạn cùng cần xem qua hạn sử dụng của chai rượu vang ngay trên phần nhãn. Tuy rằng rượu vang có loại sử dụng được rất lâu nhưng bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian được in trên nhãn mác là tốt nhất. Vì nó vừa đạt đến hương vị hoàn hảo và nó sẽ vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

Cách bảo quản rượu vang đúng cách

Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản rượu vang Úc đó là là từ 12 đến 18 độ C. Trong đó, rượu vang đỏ được bảo quản ở nhiệt độ là 15 đến 18 độ C.
 
Lưu ý khi bảo quản rượu vang cần phải tránh ánh nắng trực tiếp hoặc không gian có độ ẩm cao, độ ẩm thích hợp nhất là 70%.
 
Rượu vang Úc ngon nhất là lúc dùng ngay sau khi mở nắp chai và vị của rượu sẽ giảm dần trong các ngày tiếp theo nên cần lưu ý khi sử dụng rượu vang chỉ trong vòng 5 đến 7 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Phối hợp ẩm thực với rượu vang Úc như thế nào là tốt?

 

Cân bằng hương vị

Cân bằng hương vị được cho là nguyên tắc đầu tiên trong việc kết hợp rượu vang Úc cùng với thực phẩm Việt. Cân bằng ở đây có nghĩa là không thành phần nào sẽ lấn át hương vị của nhau. Mà thay vào đó là hương vị của rượu sẽ giúp khai mở vị giác. Còn hương vị của món ăn lại giúp nổi bật thêm sự thơm ngon của rượu. 
 
Chính vì vậy khi lựa chọn rượu Vang Úc cho ẩm thực Việt không nên chọn loại rượu quá nồng, nhưng cũng đừng chọn loại rượu quá thanh đạm nên chọn những loại rượu có nồng độ vừa phải để kết hợp cùng món ăn.

Chú ý nguyên liệu

Phương pháp chế biến thực phẩm không phải là yếu tố đầu tiên quyết định đến hương vị của món ăn. Mà bên cạnh đó, gia vị chính là một phần rất quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng của từng món ăn.
 
Chẳng hạn như những món ăn có chứa nhiều gia vị thì nên uống cùng với rượu vang đỏ nhẹ nhàng để làm nổi bật hương vị của món ăn đó lên. Còn khi bạn ăn những như món hải sản hay thịt trắng thì lại nên dùng vang trắng có hương thơm ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng vị thanh mát để thức ăn thêm đậm đà.

Chọn lựa loại nước sốt

Nguyên tắc kết hợp của rượu vang Úc cùng với thực phẩm bằng cách chọn loại nước sốt không được nhiều người quan tâm. Nhưng đây lại là một phương pháp cũng khá quan trọng. Nếu như một món ăn có nhiều loại nước sốt đi kèm, thì nước sốt sẽ quyết định rượu vang chứ không phải do loại thức ăn quyết định rượu.

Thứ tự dùng vang trong bữa tiệc

 
Nhìn chung thì rượu vang Úc nên uống theo thứ tự nồng độ tăng dần. Sau đây là vài hướng dẫn cơ bản sẽ giúp bạn có khái niệm để thưởng thức rượu vang:

Rượu vang trắng uống trước rượu vang đỏ uống sau:

Độ chua của rượu vang trắng sẽ giúp làm sạch khoang miệng, kích thích vị giác của người thưởng thức một cách từ từ. Sau đó uống vang đỏ sẽ ngon hơn. Ngược lại uống vang đỏ trước vị chát của tanin sẽ lấn át vị của rượu vang trắng; khiến cho rượu vang không còn ngon nữa.

Rượu vang có nồng độ thấp uống trước, cao uống sau:

Rượu vang có nồng độ nhẹ sẽ có tác dụng kích thích tế bào vị giác của bạn hoạt động. Sau đó uống rượu có nồng độ cao vào bạn mới có thể cảm nhận hết được hương vị của nó. Ngược lại sẽ làm những chai rượu vang có nồng độ thấp mờ nhạt làm cho hương vị của nó sẽ không ngon.

Rượu vang không ngọt uống trước, ngọt uống sau:

Rượu vang không ngọt uống trước bữa ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác khô miệng kích thích sự thèm ăn và không làm ảnh hưởng đến những chai rượu vang uống sau. Với dư vị ngọt ngào của rượu vang ngọt sẽ làm lẫn với vị của những chai rượu không ngọt làm cho rượu sẽ không ngon. Vì thế rượu vang sẽ không còn nguyên hương vị ban đầu của nó.

Những lưu ý để chọn được rượu vang Úc ngon

 

Rượu vang rẻ không có nghĩa là không ngon

Trước hết, bạn cần phải xác định tinh thần rằng rượu vang đắt chưa chắc rằng đó đã là vang ngon – rượu ngon hay không đều phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên của quảng cáo, chính vì điều đó đôi khi sẽ làm những giá trị thật sự của một chai vang trở nên quá khó để biết được có ngon hay không cho tới khi chính bạn trực tiếp thưởng thức nó. 
 
Trên thực tế, ngay cả những chuyên gia về rượu vang cũng không dám khẳng định rằng một chai rượu vang có giá gấp đôi sẽ ngon gấp đôi so với chai còn lại.

Mua rượu vang tại các cửa hàng bán vang uy tín

Với các cửa hàng bán rượu vang chuyên nghiệp, nơi đây sẽ có rất nhiều sản phẩm rượu vang để cho các bạn lựa chọn cũng như điều kiện bảo quản rượu một cách nghiêm túc để chất lượng sản phẩm luôn ổn định, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể. 

Bắt đầu với các giống nho an toàn, phổ biến

Hiện nay, có tới hơn 10.000 giống nho có thể dùng để sản xuất rượu vang nhưng hiện tại trên thị trường thì có 6 giống nho phổ biến nhất đó là Cabernet Sauvignon, Riesling, Merlot, Pinot Noir, Chardonnay, Sauvignon Blanc, …
 
Sau khi bạn thử hết các giống nho thông dụng trên và tìm hiểu thêm một chút là bạn hoàn toàn có thể tự tin phiêu lưu với các giống nho khác cũng không kém phần vi diệu.

Địa chỉ cung cấp rượu vang Úc uy tín, chất lượng

Rượu vang Úc đã ngày càng chứng tỏ được mình trên thị trường thế giới. Bên trong mỗi hầm rượu vang tại Úc đều có nhiều dịch vụ đi kèm hấp dẫn. Đặc biệt là mỗi năm, du khách đến tham quan vườn nho, để học hỏi những kiến thức liên quan đến rượu vang, khám phá quy trình sản xuất…tại đây rất đông. Rượu vang Úc luôn được đánh giá cao về sự thuần khiết, sang trọng và tinh tế. 
 
Vì sự phổ biến và phát triển như hiện nay của rượu vang Úc trên thị trường sẽ có rất nhiều hàng giả, kém chất lượng. Muốn tìm một địa chỉ cung cấp rượu vang Úc uy tín, chính hàng hãy đến với WINECITY. Tại sao nên WINECITY là nơi mua rượu vang Úc uy tín, chất lượng?
 
Bởi WINECITY là  một đơn vị cung cấp rượu vang Úc với tính chuyên nghiệp cao:
 
  • Tất cả những sản phẩm rượu vang Úc mà WINECITY cung cấp đều đảm bảo là những sản phẩm rượu 100% chính hãng, chất lượng, uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Với những khách hàng ở xa, WINECITY sẽ luôn có chính sách hỗ trợ vận chuyển và đảm bảo sản phẩm sẽ an toàn đến tay của khách hàng
  • WINECITY với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn một loại rượu vang ÚC phù hợp nhất nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào
  • Có nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết luôn được WINECITY đặt lên hàng đầu
 
 
Hãy đến với Winecity để được hỗ trợ tư vấn và sở hữu ngay những chai rượu tuyệt vời nhất bạn nhé!
 
  • Hotline: 0847 486 586
  • Zalo: 0888 203 779
  • Email: Winecity.vn@gmail.com
  • Showroom: 9/18 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 
 
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty