Đàn ông có thể mang bầu vào năm 2020, chồng sẽ thay vợ chuyện sinh đẻ

03/07/2019 15:22

Với sự tiến bộ của y học, nhiều ca cấy ghép tử cung thành công ở phụ nữ thành công cũng đồng nghĩa nam giới vẫn có thể được tiến hành phẫu thuật tương tự như ở nữ giới. Năm 2014, ca phẫu thuật cấy ghép tử cung thành công đầu tiên cho một phụ nữ ở Thụy Điển. 

 

Khi người đàn ông biết khóc là trên bàn mổ sinh đẻ lúc sinh bồn  

Trước giờ, mang thai vốn là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Để thực hiện nhiệm vụ cao cả đó, người phụ nữ phải chịu đựng và trải qua muôn vàn khó chịu, đau đớn. Họ từng ao ước người đàn ông có thể một lần mang bầu để thấu hiểu hết bao vất vả đau đớn mà người phụ nữ đã trải qua để biết yêu thương và sẻ chia nhiều hơn với người vợ của mình.

Trước nay nó chỉ đơn thuần là một niềm mong ước, bởi chuyện này là không thể xảy ra. Thế nhưng bằng sự tiến bộ của y học, đàn ông có thể thay phụ nữ mang bầu là chuyện hoàn toàn khả dĩ vào năm 2020.
 
Chuyên gia khẳng định việc đàn ông hoàn toàn có khả năng mang bầu vào năm 2020
 
BS. Katie Chung ở Đại học Nam California (Mỹ) cho rằng cơ thể nam giới và phụ nữ không quá khác nhau, ông tin rằng sẽ có một ngày y học sẽ tìm ra phương pháp để thực hiện. Kỹ thuật cấy ghép tử cung này có một ý nghĩa đặc biệt với cộng đồng. Phương pháp này mở ra rất nhiều hy vọng cho những người chuyển giới, họ vẫn có khả năng mang thai và sinh con. Và dĩ nhiên, với đàn ông họ sẽ có thể gánh thay nhiệm vụ thiêng liêng của người phụ nữ.
 
Mới đây nhất, một ca cấy ghép tử cung thành công vừa xảy ra ở Brazil. Điều đáng nói là tử cung này do một người chết hiến tặng. Một người phụ nữ 34 tuổi, sống tại Brazil, mắc một hội chứng đặc biệt không có tử cung bẩm sinh nhưng vẫn có buồng trứng. Sau khi được một người phụ nữ 45 tuổi chết do đột quỵ hiến tặng tử cung, một bé gái đã được chào đời từ cơ thể người mẹ 34 tuổi.
 

Kết quả của một ca cấy ghép tử cung thành công 
 
Trước đó, nhiều ca cấy ghép tử cung thành công do người sống hiến tặng. Còn trường hợp bà mẹ Brazil này khiến nhiều người rất bất ngờ. Đây cũng là một bước tiến mới trong lĩnh vực y học. Rõ ràng, với một ca cây ghép tử cung khó khăn thế này vẫn thành công thì người ta có thể tin rằng chuyện đàn ông mang bầu là hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Mới đây, theo Daily Mail, với sự tiến bộ của y học, đàn ông vẫn có thể trải nghiệm niềm hạnh phúc mang thai như bao người phụ nữ khác nhờ vào kỹ thuật cấy ghép tử cung. Tiến sĩ Amel Alghrani, Trường ĐH Liverpool, cho rằng "Nếu chương trình cấy ghép này được cho phép và thành công thì cả nam giới và người chuyển giới sẽ trải nghiệm niềm vui mang thai như phụ nữ".
 
Tiến sĩ Paulson khi phát biểu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội tại San Antonio, Texas, cũng nhấn mạnh: "Không có lý do nào về giải phẫu học ngăn cản chúng ta thực hiện thành công việc cấy ghép tử cung cho một phụ nữ chuyển giới.
 
Cơ hôi cho những cặp đôi " đồng tính" có cơ hội tự sinh con thay vì mang thai hộ 

Trước đó, khi nói về phương pháp cấy ghép tử cung, Hội Y khoa sinh sản Mỹ cho rằng với phương pháp này thì đàn ông chuyển giới thành nữ vẫn có thể tự sinh con thay vì mang thai hộ. Tuy nhiên, họ cho rằng việc cấy ghép có thể thành công song việc sinh nở tự nhiên là không khả thi.

Vì vậy, đến thời kỳ sinh nở, các ca sinh sẽ là sinh mổ để tiến hành đưa em bé ra ngoài. Đồng thời, các hoocmon đưa vào cơ thể cung phải được theo dõi kỹ càng trong quá trình mang thai.
 
Phương pháp cấy ghép tử cung vẫn còn hạn chế vấn đề sinh con tự nhiên, song phương pháp này mở ra niềm vui cho những người đàn ông chuyển giới để làm tròn khả năng làm vợ, sinh con. Và với riêng các ông chồng cũng có thể thay vợ thực hiện trọng trách thiêng liêng là mang thai và sinh con.
Bình luận

Bài viết khác:

Từ khóa tìm kiếm nhiều

Fanpage Infobeauty